17:19 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » AN TOÀN THỰC PHẨM

Cách lựa chọn và bảo quản thực phẩm an toàn trong dịp Têt Nguyên đán

Hàng năm cứ vào dịp Tết đến là nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên đột ngột, nhất là các loại thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp này như: thịt, các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ , quả... Như vậy để lựa chọn thực phẩm và bảo quản thực phẩm an toàn. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh hướng dẫn một số cách như sau:

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên Đán năm 2016

Hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm đang là mối quan tâm hàng đầu của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ giảm bệnh tật, tăng cường sức lao động mà còn nâng cao sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và thể hiện nếp sống văn minh của đất nước.

Huyện Đăk Hà thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm - vì sự phát triển bền vững của huyện

Huyện Đăk Hà có dân số 70.658 người với diện tích 84.448 ha, gồm 10 xã, 1 thị trấn, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 48.48% (gồm 16 dân tộc, chủ yếu là dân tộc Kinh, Xê đăng, Rơ ngao, Sơdrá, BarHna, Giẻ triêng...). Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chủ yếu nhỏ, lẻ quy mô hộ gia đình, bên cạnh đó nhận thức của một số người sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn hạn chế nên chưa bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm (ATTP) theo quy định.

THÓI QUEN DÙNG GIẤY VỆ SINH ĐỂ LAU MIỆNG VÀ DỤNG CỤ ĂN UỐNG SẼ GÂY NGUY HẠI ĐẾN SỨC KHOẺ

Theo khuyến cáo của các chuyên gia về y tế thì việc sử dụng giấy vệ sinh cuộn để lau miệng, lau chén, bát, đũa, ly;...sẽ không hợp vệ sinh và gây nguy hại cho sức khỏe.

Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm do thuốc bảo vệ thực vật

Rau quả là thực phẩm không thể thiếu được trong bữa ăn hằng ngày của con người vì chúng có vai trò dinh dưỡng dặc biệt quan trọng.

THỨC ĂN ĐƯỜNG PHỐ THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

THỨC ĂN ĐƯỜNG PHỐ THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

Thức ăn đường phố (TĂĐP) hay thức ăn vỉa hè, thức ăn lề đường là các loại thức ăn, đồ uống đã chế biến sẵn hay sẵn sàng chế biến để phục vụ tại chỗ theo yêu cầu của khách hàng được bày bán trên vĩa hè, lề đường ở các đường phố, khu dân cư đông người hoặc những nơi công cộng bằng các tiệm ăn di động, quán ăn tạm thời hay là từ một gian hàng di động cho đến các loại xe đẩy... Theo khái niệm của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), TĂĐP là những đồ ăn, thức uống được làm sẵn hoặc chế biến, nấu nướng tại chỗ, có thể ăn ngay và được bày bán trên đường phố, những nơi công cộng.

Phòng chống ngộ độc thực phẩm mùa hè

Vào mùa hè, nhiệt độ và độ ẩm tăng cao, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy thức ăn không được bảo quản cẩn thận sẽ dễ bị ôi thiu hay thức ăn không đảm bảo vệ sinh rất dễ dẫn đến ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn.

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 330

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 327


Hôm nayHôm nay : 33775

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2026374

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17558628

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới