05:37 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » THANH TRA , KIỂM TRA

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2017

Thứ tư - 27/09/2017 15:06
Thực hiện Kế hoạch số 2234/KH-BCĐ ngày 28/8/2017 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm triển khai đợt kiểm tra về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2017.
Đoàn kiểm tra liên ngành theo Quyết định số 775/QĐ-SYT ngày 07/9/2017 của Giám đốc Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các huyện và thành phố Kon Tum. Đặc biệt chú trọng đến các cơ sở có các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dip Tết Trung thu như bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh trung thu...
            Qua kiểm tra 46 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, đa số các cơ sở đã có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm như: thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trang bị các trang thiết bị phục vụ sản xuất, kinh doanh và bảo quản thực phẩm theo quy định...
          Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số cơ sở chưa chấp hành đầy đủ các quy định như: vi phạm quy định về nhãn hàng hóa; không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ; người trực tiếp chế biến thực phẩm tại cơ sở không mang, mặc trang phụ bảo hộ lao động; kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn hết hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa; bảo quản thực phẩm không đúng hướng dẫn của cá nhân, tổ chức sản xuất. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 cơ sở vi phạm với số tiền là 13.000.000 đồng và đã tiêu hủy 3,3 kg hàng hết hạn sử dụng, 200 nhãn thực phẩm vi phạm nhãn hàng hóa.
          Trong thời gian tới (trong Tết Trung thu và sau Tết trung thu năm 2017), Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và cương quyết xử lý nghiêm đối với những cơ sở cố tình vi phạm, đặc biệt là các cơ sở đưa hàng hết hạn sử dụng để bán ở các xã vùng sâu, vùng xa. Không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác hoặc kém chất lượng lưu thông trên thị trường.

Tác giả bài viết: Minh Trí

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 19815

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2073982

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17606236

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới