04:11 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN HOẠT ĐỘNG CỦA CHI CỤC

Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum họp phiên thứ ba sơ kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2017

Thứ hai - 31/07/2017 02:47
Lúc 14 giờ, ngày 28/7/2017, tại Hội trường Sở Y tế, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum (sau đây gọi tắt là Ban chỉ đạo LNATTP) tổ chức phiên họp thứ ba sơ kết công tác bảo đảm ATTP 6 tháng đầu năm 2017 và định hướng kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2017.
     Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo; đồng chí Trần Thị Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban thứ nhất Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (BCĐLNATTP) tỉnh theo Quyết định số 744/QĐ-UBND ngày 11/7/2016 của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị
     Tại Hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo được nghe TS.BS Lê Trí Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế báo cáo kết quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2017, theo đó công tác truyền thông, giáo dục được đẩy mạnh, đặc biệt trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 đã tổ chức thành công tại thành phố Kon Tum với trên 3000 người tham dự. Tổ chức chuyên mục an toàn thực phẩm trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Kon Tum; Báo Kon Tum và các Trang Thông tin điện tử của các sở, ban, ngành của tỉnh. Tổ chức các lớp tập huấn; truyền thông trực tiếp và nói chuyện chuyên đề về kiến thức ATTP và các quy định pháp luật trong lĩnh vực ATTP.
     Trong công tác kiểm tra, giám sát Sở Y tế đã thực hiện kiểm tra 140 cơ sở, trong đó có 76 cơ sở đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, chiếm 54,2%. Số cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính là 18 cơ sở, tổng số tiền phạt là 57.450.000 đồng, tiêu huỷ thực phẩm không đạt tiêu chuẩn tại 2 cơ sở... kiểm nghiệm về chỉ tiêu hoá học có 15/21 mẫu đạt; chỉ tiêu vi sinh có 11/28 mẫu đạt; test nhanh chất lượng mẫu thực phẩm có 518/724  mẫu đạt...
     Đối với tình hình ngộ độc thực phẩm, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm với 50 người mắc, không có tử vong và không rõ nguyên nhân; số ca mắc ngộ độc thực phẩm lẻ tẻ 123 ca (nguyên nhân do ăn uống thực phẩm không bảo đảm vệ sinh, ăn nấm, sắn, cóc, uống rượu...).
     BSCKI. Hoàng Chí Trung, Chi cục trưởng Chi cục ATTP, Ủy viên thường trực BCĐLNATTP tỉnh báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ đạo LNATTP tỉnh 6 tháng đầu năm 2017 và định hướng kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2017.
     Tiếp theo chương trình, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum và huyện Ngọc hồi báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Kế hoạch số 1185/KH-UBND ngày 04/5/2017 của UBND tỉnh về công tác bảo đảm ATTP đối với thức ăn đường phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2017. Tại cuộc họp các thành viên trong BCĐLNATTP tỉnh đã thảo luận nêu bậc những kết quả đã đạt được và những vướng mắc, tồn tại trong 6 tháng đầu năm 2017 và đề xuất những giải pháp hữu hiệu nhằm tổ chức thực hiện trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn.
     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo đã ghi nhận những kết quả mà Ban chỉ đạo ATTP đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nêu lên những vấn đề cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn và làm cho người dân ngày càng tin tưởng hơn đối với thực phẩm sạch, an toàn thì Ban Chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở cần phải quyết tâm hơn trong công tác truyền thông, thông tin, kiểm tra, giám sát theo chuỗi từ khâu nuôi trồng, sản xuất, bảo quản, chế biến và lưu thông trên thị trường phải truy xuất được nguồn gốc xuất xứ... Theo đó, Đồng chí nhấn mạnh: Đối với ngành Công thương cần phải triển khai kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất và kinh doanh, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp phải ký cam kết bảo đảm nguồn gốc thực phẩm. Trên cơ sở những doanh nghiệp, cơ sở thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo thực phẩm an toàn, tổ chức quảng bá cho người tiêu dùng không chỉ trong tỉnh mà còn cả ngoài tỉnh. Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, vấn đề bếp ăn tập thể cần phải chú trọng hơn nữa, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm tại các trường học, nhất là các trường có tổ chức bếp ăn tập thể và căn tin. Kiên quyết dừng hoạt động nếu kiểm tra phát hiện bếp ăn tập thể của trường không đảm bảo các điều kiện về ATTP theo quy định của pháp luật. Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh sẽ tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho tuyến huyện và tuyến xã, giúp cơ sở triển khai các hoạt động và quản lý ATTP tại địa phương ngày càng tốt hơn, nhất là trong vấn đề về kiểm soát sản xuất, kinh doanh rượu, háng giả, hàng hết hạn sử dụng, dịch vụ nấu ăn lưu động và dịch vụ kinh doanh thức ăn đường phố. Hoàn chỉnh Quy chế dựa vào dân để phát hiện vi phạm ATTP; chế độ khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc bảo đảm ATTP trình UBND tỉnh phê duyệt và khắc phục những vấn đề còn tồn tại và hạn chế về bảo đảm ATTP trong 6 tháng còn lại, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./. 

Tác giả bài viết: BCKI. Hoàng Chi Trung

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 37257

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2091424

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17623678

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới