19:51 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN HOẠT ĐỘNG CỦA CHI CỤC

Huyện Ia H’Drai đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, ký cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Thứ sáu - 20/04/2018 16:22
Để chủ động trong công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đồng thời tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm (ATTP). Đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc thực thi pháp luật về ATTP, sáng ngày 19/4/2018, Trung tâm Y tế huyện Ia H’Drai đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, ký cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 giữa cơ quan quản lý ATTP với chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có BS CKI. Võ Văn Quang, giám đốc Trung tâm Y tế, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành ATTP của huyện.
Tại hội nghị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đã được nghe triển khai các nội dung của việc chấp hành các quy định pháp luật về ATTP như: Địa điểm kinh doanh thực phẩm phải cách xa nguồn ô nhiễm; người kinh doanh thực phẩm phải có Giấy Xác nhận kiến thức về ATTP và Giấy khám sức khỏe định kỳ; thực phẩm dùng để kinh doanh phải bảo đảm về nhãn mác, rõ nguồn gốc xuất xứ, còn hạn sử dụng; tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm (không bảo quản chung các loại thực phẩm với các chất tẩy rửa và các chất độc hại khác; không bảo quản chung thực phẩm tươi sống với thức ăn chín trong tủ lạnh); thực phẩm dùng để kinh doanh không được chứa các chất cấm theo quy định… và một số văn bản mới liên quan đến ATTP.
Đồng thời triển khai một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền, nhằm thay đổi nhận thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2018. Trong đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc kinh doanh rượu, thịt và các sản phẩm từ thịt, giò chả, rau, củ, quả…
 
 Cũng tại hội nghị, có đại diện 51 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đã cùng tham gia ký cam kết bảo đảm ATTP trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2018.
 Thông qua buổi Hội nghị các cơ sở đã được tuyên truyền một số kiến thức về ATTP cùng với những nội dung được chuyển tải đã góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn huyện. Đây được coi là hoạt động được triển khai thường xuyên hàng năm góp phần nâng cao kiến thức, trách nhiệm trong việc bảo đảm ATTP tại cơ sở./.                                  

Tác giả bài viết: Lê Văn Minh - Trung tâm Y tế huyện Ia H’Drai

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 378

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 355


Hôm nayHôm nay : 44437

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2037036

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17569290

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới