08:13 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN HOẠT ĐỘNG CỦA CHI CỤC

Huyện Sa Thầy: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Thứ sáu - 20/04/2018 05:22
Sáng 18/4/2018, tại Trung tâm thương mại huyện Sa Thầy, Ban Chỉ đạo (BCĐ) liên ngành về An toàn thực phẩm huyện Sa Thầy tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018, với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.
Dự lễ phát động có ông Nguyễn Ngọc Sâm, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện Sa Thầy và các thành viên Ban chỉ đạo, BCĐ các xã, thị trấn các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và học sinh.
Quang cảnh buổi Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018
Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, UBND huyện Sa Thầy về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện trong năm 2017, bám sát chỉ đạo của Trung ương và Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm của tỉnh. Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, huyện đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp. Hoạt động kiểm tra, giám sát về công tác an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm thường xuyên có hiệu quả.
Tuy nhiên, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm còn phải đối mặt với nhiều thách thức, phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn thực phẩm từ các hộ chế biến, kinh doanh nhỏ lẻ; việc sử dụng hóa chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu; sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả; thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc…
Chủ tịch UBND huyện – Trưởng BCĐ phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nhất là Luật An toàn thực phẩm và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, nhằm thay đổi hành vi và các biện pháp thực hành bảo đảm an toàn thực phẩm, tạo sự chuyển biến căn bản trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.
Tiếp tục kiện toàn và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo từ huyện, các Tổ an toàn thực phẩm các xã, thị trấn. Thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, kiểm soát các nguy cơ chủ yếu gây ngộ độc thực phẩm, đặc biệt trong sản xuất rượu.
Chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm. Xây dựng các mô hình bảo đảm an toàn thực phẩm gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”; vận động nhân dân thay đổi những phong tục, tập quán ăn uống mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tăng cường phổ biến quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của người sản xuất trong thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm, đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.
Với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm sẽ mở đầu cho chiến dịch tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động” nói riêng và cả năm 2018 nói chung trên địa bàn huyện.
Tại buổi lễ, đại diện các cơ sở đã phát biểu, cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh rượu an toàn bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng.
Đoàn xe diễu hành Tháng hành động vì ATTP” năm 2018
Sau buổi Lễ phát động, đoàn xe của các đơn vị, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh thực phẩm diễu hành trên các tuyến đường của trung tâm thị trấn Sa Thầy với các khẩu hiệu tuyên truyền, hưởng ứng, kêu gọi các cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân tuân thủ pháp luật về sản xuất, chế biến, cung cấp thực phẩm an toàn, nêu cao đạo đức trong sản xuất, kinh doanh, coi việc bảo đảm an toàn thực phẩm vừa là lương tâm, văn hóa kinh doanh, vừa là trách nhiệm xã hội, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sa Thầy.

Tác giả bài viết: Nguyễn Bá Chức - Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 329

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 311


Hôm nayHôm nay : 41658

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2034257

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17566511

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới