21:50 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN HOẠT ĐỘNG CỦA CHI CỤC

Kiểm tra việc bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường, các khu công nghiệp có tổ chức bếp ăn tập thể và căng tin ăn uống trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Thứ sáu - 09/11/2018 13:20
Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm cho các em học sinh, sinh viên và công nhân. Qua kiểm tra kịp thời phát hiện, tuyên truyền, hướng dẫn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về ATTP. Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã ban hành Quyết định số 71/QĐ-ATTP ngày 08/10/2018 và Kế hoạch số 169/KH-ATTP ngày 12/10/2018 về việc kiểm tra bảo đảm ATTP tại các trường, các khu công nghiệp có tổ chức bếp ăn tập thể và căng tin ăn uống trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm tra ATTP tại bếp ăn tập thể trường                            Phổ thông Dân tộc nội trú huyện kon Plong

Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm tra ATTP tại bếp ăn tập thể trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện kon Plong

Kết quả kiểm tra như sau:
+ Tổng số bếp ăn tập thể tại trường học là 47. Trong đó có 38 bếp ăn tập thể bảo đảm các điều kiện về ATTP, số bếp ăn tập thể còn lại chưa bảo đảm các điều kiện về ATTP như: bếp ăn chưa được thiết kế theo nguyên tắc một chiều, khu bảo quản thức ăn chưa tách biệt với khu chế biến, tường xung quanh khu vực chế biến chưa đảm bảo vệ sinh, chưa thực hiện kiểm nghiệm chất lượng nguồn nước uống trực tiếp qua hệ thống lọc, hệ thống cống thoát nước thải tại khu vực chế biến chưa bảo đảm kín.
+ Căng tin trường học là 04: có 03 căng tin đạt điều kiện ATTP, 01 căng tin kinh doanh hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.
+ 02 bếp ăn tập thể của bệnh viện đa khoa tỉnh và khu công nghiệp đều chấp hành đúng quy định của pháp luật về ATTP.
Tiến hành làm test nhanh: 287 test (Hàn the, Foocmon, Nitrat, Ure, Sulfit, Asen, Thử nước đun sôi, Độ sạch bát đĩa, Độ ôi khét, Salysilic, Hypocloric, Chlo dư). Kết quả: 287 test đạt.
 
            Chuyên viên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang tiến hành test nhanh
       độ sạch bát, đĩa tại Trường Mầm non Hoa Hồng – Huyện Đăk Hà
Qua quá trình kiểm tra thì đa số các trường được kiểm tra đã chú trọng đến vấn đề ATTP và thực hiện tốt quy trình, chế biến thực phẩm theo quy định: Có hợp đồng cung cấp thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biên, sơ chế đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; thực hiện kiểm thực 3 bước và lưu mẫu đúng theo qui định; nhân viên cấp dưỡng có mang, mặc trang phục bảo hộ khi chế biến và chia khẩu phần ăn; có thực hiện khám sức khỏe; có giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm; có thực hiện kiểm nghiệm nguồn nước dùng để chế biến thực phẩm; thiết kế bếp ăn theo nguyên tắc một chiều; có hệ thống rửa tay và bố trí xà phòng đầy đủ; vệ sinh môi trường tốt; một số trường còn huy động học sinh tự trồng rau để cung cấp rau sạch cho nhà bếp.
Trước khi tiến hành kiểm tra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường ký cam kết bảo đảm ATTP với Chi cục trưởng, tuy nhiên vẫn còn một số trường chưa thực hiện đúng theo  như đã cam kết.
Để khắc phục những tồn tại nêu trên, Đoàn kiểm tra đã kiến nghị Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh chỉ đạo Phòng Giáo dục các huyện, thành phố và các trường tăng cường công tác tuyên truyền về bảo đảm ATTP nhằm phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm để bảo đảm sức khỏe cho các cháu học sinh, sinh viên. Đồng thời đề nghị Lãnh đạo các đơn vị có tổ chức bếp ăn tập thể thường xuyên kiểm tra, giám sát trong quá trình chế biến tại cơ sở và nguồn nguyên liệu đầu vào dùng để chế biến thực phẩm./.
 

Tác giả bài viết: Phi Nga

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 317

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 309


Hôm nayHôm nay : 52663

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2045262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17577516

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới