07:08 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TRUYỀN THÔNG

Lựa chọn thực phẩm an toàn ngày tết

Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là các thực phẩm từ thịt, cá, trứng, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, các loại hạt có dầu,… Lợi dụng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết tăng cao, không ít các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm đưa vào lưu thông hàng hóa thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, không đúng quy định về nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

PHÒNG CHỐNG NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM DO VI KHUẨN CLOSTRIDIUM BOTULINUM

Bệnh do vi khuẩn C. Botulinum lưu hành trên toàn cầu. Có nhiều thể bệnh, nhưng thể ngộ độc thực phẩm do độc tố C. botulinum thường gặp nhất. Nguy cơ xảy ra bệnh C. botulinum ở nhiều quốc gia trên thế giới kể cả các quốc gia phát triển.

Mẹo chế biến và bảo quản bánh chưng, bánh tét được lâu, không bị mốc, thiu

Mẹo bảo quản bánh chưng, bánh tét không bị ôi thiu, mốc sau Tết

Bánh chưng, bánh tét là những món ăn truyền thống, dùng để lễ cúng ông bà tổ tiên. Tuy nhiên sau Tết bánh bị mốc, hỏng thì phải làm thế nào? Bạn đã biết cách bảo quản chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bảo đảm an toàn thực phẩm mùa bão lụt

Bão lụt và các thay đổi bất thường về thời tiết là những điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển do đó dễ dẫn đến tình trạng ô nhiễm thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm thường gặp sau bão lụt, thiên tai như: Vibrio cholerae bệnh tả, Salmonella gây thương hàn, Shigella gây lỵ trực trùng, Bacillus anthracis gây bệnh than, bệnh tiêu chảy do virus (rotavirus, enterovirus...), viêm gan A, E...

NGUY CƠ NHIỄM VI KHUẨN COLIFORM TRONG NƯỚC

Vi khuẩn Coliform là loại vi khuẩn có thể sinh sống trong nhiều môi trường khác nhau như đất, nước và cả hệ tiêu hóa của con người. Đây chính là thủ phạm gây nhiều bệnh nguy hiểm trên hệ tiêu hóa như tiêu chảy, mất nước dẫn tới suy thận, thậm chí là tử vong.

Chi nhánh Công ty TNHH Jollibee Việt Nam tại Kon Tum - Jollibee thành phố Kon Tum thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Ngày nay đời sống kinh tế phát triển cũng là lúc người dân quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, chú trọng chế độ ăn uống lành mạnh. Điều này đòi hỏi các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải kỹ lưỡng hơn trong khâu lựa chọn nguyên vật liệu, cách chế biến…, món ăn thành phẩm phải bảo đảm chất lượng, an toàn với sức khỏe của người dân.


Các tin khác

1 2 3 4  Trang sau
 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 66709

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1578283

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17110537

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới