15:51 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TRUYỀN THÔNG

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum tổ chức giáo dục truyền thông, thông tin về an toàn thực phẩm cho các trường học có tổ chức bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Thứ tư - 30/12/2015 15:35
Nhằm nâng cao kiến thức, thực hành và trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum, từ ngày 12/12 đến ngày 27/12/2015, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm các huyện Ia H’Drai, huyện Đăk Glei, huyện Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum, đã tổ chức 7 lớp giáo dục truyền thông, thông tin về an toàn thực phẩm cho các trường học có tổ chức bếp ăn tập thể trên địa bàn.
Về dự chỉ đạo và trực tiếp phổ biến, tuyên truyền, giáo dục kiến thức về an toàn thực phẩm có BS.CKI Hoàng Chí Trung, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP; CN Phan Thị Kiều Linh, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP; BS.CKI Nguyễn Luận, Trưởng phòng Thông tin, truyền thông và Quản lý ngộ độc thực phẩm - Tuyên truyền viên và đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố nói trên. Tham dự lớp giáo dục truyền thông về an toàn thực phẩm còn có Ban giám hiệu Nhà trường, người trực tiếp quản lý bếp ăn tập thể trường học, Y tế trường học, giáo viên trường mầm non và cấp dưỡng của 113 trường học có bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện Ia H’Drai, huyện Đăk Glei, huyện Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum, với 523 người tham dự.
BS.CKI Hoàng Chí Trung, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP
phát biểu khai mạc và phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm

Quang cảnh lớp giáo dục truyền thông, thông tin về an toàn thực phẩm.
Các học viên đã được nghe các Tuyên truyền viên của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phổ biến các quy định liên quan đến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm như: Luật an toàn thực phẩm, Nghị định số 38/2012/QĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, Thông tư số 47/2014/TT-BYT ngày 11/12/2014 của Bộ Y tế Hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, Thông tư liên tịch sô 08/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 08/7/2008 của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục … Các mối nguy ô nhiễm vào thực phẩm. Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể trường học. Phương pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trường học. Thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. Hướng dẫn cách ghi sổ kiểm thực 3 bước và hướng dẫn lưu mẫu thực phẩm.
Sau khi được nghe các báo cáo viên truyền đạt, các học viên cơ bản nắm vững những nội dung và các quy định về an toàn thực phẩm để triển khai, áp dụng. Qua lớp giáo dục truyền thông, thông tin về an toàn thực phẩm đã nâng cao trách nhiệm, kiến thức, thái độ, thực hành về an toàn thực phẩm đối với các trường học có bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện, thành phố nhằm hạn chế tối đa xảy ra ngộ độc thực phẩm bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn các huyện, thành phố./.

Tác giả bài viết: Lê Thị Lễ

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 287

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 283


Hôm nayHôm nay : 58333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1569907

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17102161

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới