15:22 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TRUYỀN THÔNG

Một cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm hết lòng vì công việc!

Thứ sáu - 13/11/2015 13:47
Anh A Ger - Cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm

Anh A Ger - Cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm

Nhận xét về công tác của anh A Ger, Chị Y Huyền - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà cho biết: “Anh Ger là một cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm đầy năng nỗ, nhiệt tình, có năng lực, tâm huyết với nghề nghiệp, luôn luôn sáng tạo cách tuyên truyền, vận động phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương”.
          Còn khi nói chuyện với chúng tôi, anh A Ger tự nhận mình là người may mắn vì ngày nhỏ đã được cha mẹ cho đi học cái chữ để trở thành người cán bộ y tế và sau đó trở về phục vụ tại quê nhà, mong sao bà con dân làng phòng chống được bệnh tật, luôn khỏe mạnh. Năm 2013, ngoài công việc chuyên môn ở Trạm Y tế xã, anh được lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà phân công nhiệm vụ cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm. Khi đảm nhận công tác này anh rất vui vì được cấp trên tín nhiệm, nhưng lại lo vì không biết mình có hoàn thành nhiệm vụ hay không? Là người có chuyên môn ngành y và đã công tác liên tục hơn 20 năm ở Trạm Y tế nên cũng có những thuận lợi trong công việc mới, nhưng anh vẫn chủ động tìm tòi, học hỏi, sắp xếp thời gian hợp lý tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ do Trung tâm An toàn thực phẩm huyện và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức để nắm vững những quy định pháp luật, nâng cao kiến thức, thực hành về an toàn thực phẩm. Từ đó, tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm xã trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, anh còn tham mưu cho Trạm trưởng Trạm Y tế củng cố lại đội ngũ y tế thôn bản, phân công nhiệm vụ cụ thể, lồng ghép tuyên truyền vận động người dân thực hành tốt về an toàn thực phẩm, từ bỏ những thói quen ăn uống mất vệ sinh, không an toàn ...  Chương trình, kế hoạch mà anh thực hiện hàng tháng, hằng quý: tham mưu Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã tổ chức kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm trong các dịp Tết, Lễ hội, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”; tổ chức tuyên truyền trực tiếp về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các thôn, làng; viết tin bài cung cấp cho các ban ngành, đoàn thể ở xã, nhân viên y tế thôn bản tuyên truyền về an toàn thực phẩm; quản lý, giám sát cộng tác viên an toàn thực phẩm, nhân viên y tế thôn bản thực hiện nhiệm vụ; duy trì tham gia giao ban công tác an toàn thực phẩm để kịp thời kiến nghị, đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại địa phương.
          Khi hỏi về kinh nghiệm để tuyên tuyền, vận động bà con nghe, hiểu và làm theo, anh khiêm tốn:
- Mình là cán bộ y tế thì mình phải làm gương, phải đi đầu thì bà con mới nghe và làm theo nếu mình làm không tốt, nói có hay, bà con cũng không nghe theo được.
- Anh tâm sự: bà con dân bản đời sống cũng đang còn nhiều khó khăn, nhận thức về an toàn thực phẩm vẫn còn hạn chế, nên những lúc tuyên truyền cho bà con về ngộ độc do độc tố tự nhiên có trong thực phẩm như nấm, cóc … còn gặp khó khăn với lý lẽ “Mình ăn nhiều rồi, ăn có bị làm sao đâu?” nhưng anh vẫn ngại mà cùng với các già làng, giáo phu, nhân viên y tế thôn bản tiếp tục tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức: truyền thông lồng ghép vào các buổi sinh hoạt cộng đồng, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh xã,… nên dần dần bà con cũng hiểu, cũng nhận thức về lợi ích trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với sức khỏe. Nhờ vậy, những năm gần đây không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra trên địa bàn.
Với những kết quả đã đạt được trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn xã trong thời gian qua, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm xã Ngọk Réo đã được Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà khen thưởng. Riêng cá nhân anh A Ger cũng đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2014. Anh A Ger thật sự vui mừng vì đã đóng góp một phần nhỏ sức mình vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Anh luôn tâm niệm phải ra sức phấn đấu, giữ vững những thành tích đã đạt được để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của đồng nghiệp và bà con dân làng.

Tác giả bài viết: Văn Tài

Nguồn tin: Trung tâm ATVSTP huyện Đăk Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 324

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 317


Hôm nayHôm nay : 56516

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1568090

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17100344

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới