Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 và tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm

Để kịp thời triển khai Kế hoạch số 48/KH-BCĐ ngày 27/03/2017 của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 và quán triệt các văn bản qui phạm pháp luật mới ban hành liên quan đến an toàn thực phẩm (ATTP) đồng thời tổ chức ký cam kết bảo đảm ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.
Quang cảnh Hội thảo 
Ngày 08/3/2017, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì ATTP’ năm 2017 và ký cam kết thực hiện các điều kiện bảo đảm ATTP giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, các phòng chuyên môn thuộc Chi cục và 58 chủ cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, nước đá dùng liền, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. 

BSCKI. Hoàng Chí Trung, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
ký cam kế bảo đảm ATTP với cơ sở sản xuất thực phẩm
Tại Hội nghị, các cơ sở đã được lãnh đạo Chi cục cung thông tin về các nội dung triển khai trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2017, tình hình an toàn thực phẩm trên địa bàn và nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm. Đồng thời, cung cấp cho các cơ sở những quy định về bảo đảm ATTP trong Nghị định 67/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ  Y tế, Quyết định 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống...
Theo đó, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã cùng với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ký cam kết thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật về ATTP liên quan đến lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của cơ sở. Các cơ sở cũng đã nêu quyết tâm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những nội dung được thể hiện trong bản cam kết, đồng thời sẽ tích cực hưởng ứng “Tháng hành động vì ATTP” năm 2017 bằng hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở và tham dự lễ phát động được tổ chức trên địa bàn từ ngày 17/4 đến ngày 21/4/2017./.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh Trí

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP