19:13 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » CẢNH BÁO

Thông tin về quá trình xử lý vụ việc pate Minh Chay nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum

Lúc 15 giờ ngày 19/8/2020, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế nhận được điện thoại của Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai thông báo có hai vợ chồng bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Chống độc ngày 18/8/2020 từ Bệnh viện Lão khoa Trung ương, được Trung tâm Chống độc chẩn đoán ban đầu: Theo dõi ngộ độc thực phẩm nghi do độc tố Botulinum. Qua tìm hiểu của Trung tâm Chống độc, cả hai bệnh nhân trên đều sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty Trách nhiệm hữu hạn hai thành viên Lối sống mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội); lần sử dụng cuối cùng là cuối tháng 7/2020.

DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI, NHẬN BIẾT VÀ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG

Bệnh dịch tả lợn châu Phi (African Swine Fever) gây ra bởi virus African swine fever virus (ASFV). ASFV là một virus DNA sợi kép lớn, nhân lên trong tế bào chất của các tế bào bị nhiễm bệnh. ASFV là virus duy nhất được biết đến với bộ gen DNA sợi kép được truyền bởi động vật chân đốt. ASFV là loài đặc hữu ở lân cận Sahara châu Phi và tồn tại trong tự nhiên thông qua một chu kỳ lây nhiễm từ ve và lợn rừng, lợn lông rậm… Bệnh này được mô tả lần đầu tiên sau khi những người định cư châu Âu đưa lợn vào khu vực có ASFV và đây là một ví dụ về bệnh truyền nhiễm mới nổi.

Cảnh báo ngộ độc rượu do methanol và cách phòng tránh

Từ đầu năm 2017 đến nay đã xảy 1 vụ ngộ độc ngày 13/02/2017 do uống rượu trong đám ma tại xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, làm 69 người bị ngộ độc, trong đó có 9 người bị tử vong; 1 vụ ngộ độc hàng loạt 12 sinh viên trọ tại phố Yên Hòa, quận Cầu Giấy; ngoài ra có 08 bệnh nhân bị ngộ độc rải rác được điều trị tại Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai cũng do ngộ độc Methanol và có liên quan đến rượu. Đa số các trường hợp ngộ độc Methanol là do uống rượu không có nguồn gốc, không có nhãn mác, được bán tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Hà Nội đã phát hiện 5/43 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt chuẩn cho phép, tại Kon Tum cũng đã phát hiện 2/3 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt chuẩn cho phép.

Ngừng lưu thông 3 lô C2, Rồng đỏ có chì vượt ngưỡng

Ngừng lưu thông 3 lô C2, Rồng đỏ có chì vượt ngưỡng

Tối qua (20/5), Thanh tra Bộ Y tế cho biết đã tạm dừng việc lưu thông từ ngày 20/5 đối với 3 lô sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH URC Hà Nội, địa chỉ tại Lô CN 2.2 khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội vì lý do hàm lượng Chì không đạt theo tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Đầu độc’ bằng thực phẩm và phụ gia giả có thể bị tù chung thân

Theo Bộ luật Hình sự 2015, hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm sẽ bị phạt tù ít nhất 2-5 năm, thậm chí có thể chịu tới mức án tù chung thân.

Xử trí và phòng ngừa ngộ độc nấm

Mùa xuân với thời tiết ấm, ẩm rất thuận lợi cho các loại nấm phát triển và đây cũng là thời điểm thường xảy ra các vụ ngộ độc nấm.

Tôm bị bơm tạp chất thường căng phồng các đốt.  Ảnh minh họa

Cách nhận biết tôm bị bơm hoá chất

Để tăng trọng lượng cho tôm, nhiều người kinh doanh đã bơm nước, bơm tạp chất, bơm glixerin... vào tôm nhằm thu lợi bất chính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cảnh báo nguy cơ ngộ độc do nấm độc tự nhiên

Trong thời gian vừa qua đã liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc do nấm độc tự nhiên, đây là loại ngộ độc có tỷ lệ tử vong cao và gây hậu quả nghiêm trọng. Chỉ tính riêng trong tháng 5 vừa qua đã xảy ra 10 vụ ngộ độc nấm, Kon Tum là địa phương ghi nhận nhiều nhất với 04 vụ, tiếp đến là một số tỉnh miền núi phía Bắc như Lai Châu với 02 vụ, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái xảy ra 01 vụ.

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 387

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 386


Hôm nayHôm nay : 49832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2103999

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17636253

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới