16:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN HOẠT ĐỘNG CỦA CHI CỤC

Huyện Đăk Hà tổ chức tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2014

Thứ năm - 05/03/2015 14:41
Chiều ngày 24/12/2014, Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện Đăk Hà đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tham dự buổi họp có các  thành viên trong Ban chỉ đạo huyện.
Trong năm 2014, Ủy ban nhân dân huyện, Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 178/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm… đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện.
Hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng với sự tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể các cấp để nâng cao kiến thức và sự quan tâm của người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm: tổ chức Lễ phát động ‘‘Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm’’ năm 2014 với chủ đề “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”tại thị trấn Đăk Hà với tổng số người tham dự là 500 người; Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm các xã tổ chức 04 hội nghị với chủ đề về thức ăn đường phố tại các xã có loại hình kinh doanh thức ăn đường phố; tổ chức 02 hội nghị quán triệt các quy định pháp luật và tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm với chủ các cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố với sự tham gia và ký cam kết của 229 chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn; tổ chức được 3 lớp tập huấn cập nhật kiến thức và các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm cho 258 học viên là người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện; tổ chức tuyên truyền trực tiếp về vệ sinh an toàn thực phẩm: 189 buổi với số lượt người nghe là 7338 người; xây dựng và phát 60 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua chương trình Thời sự địa phương trên sóng phát thanh, truyền hình...
Công tác kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm được triển khai tại tuyến huyện và tuyến xã/thị trấn, với tổng số đoàn kiểm tra: 23 đoàn. Trong đó, số đoàn kiểm tra liên ngành tuyến huyện (do các ngành Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương chủ trì): 06 đoàn, số đoàn kiểm tra tuyến xã, thị trấn: 17 đoàn. Tổng số lượt cơ sở đã được kiểm tra 738 cơ sở, số lượt cơ sở đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm là 550 cơ sở; có 188 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, trong đó có 23 cơ sở bị phạt tiền với tổng số tiền phạt 39.350.000 đồng và 165 cơ sở vi phạm được nhắc nhở tại chỗ; 20 cơ sở bị hủy sản phẩm với 45,2 kg thực phẩm rắn và 36 lít thực phẩm lỏng.
Về tình hình ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, năm 2014 không xẩy ra vụ ngộ độc thực phẩm, số ca ngộ độc thực phẩm (ca lẻ tẻ) là: 12 ca. Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm huyện tổ chức giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm qua test kiểm tra nhanh thực phẩm trong các đợt kiểm tra liên ngành và các đợt giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ hội nghị, sự kiện, lễ hội. Tổng số mẫu thực phẩm được test kiểm tra nhanh: 186 mẫu (Giò chả, bún, bánh hỏi, bánh kẹo, nước sinh hoạt, dấm ăn, nước sinh hoạt, thực phẩm ngâm dấm, bánh đa) trong đó 04/135 mẫu không đạt (chỉ tiêu hàn the).
Trong năm 2015, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và dịp Lễ hội Xuân năm 2015 các cơ quan, đơn vị thành viên BCĐ tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh hoạt động truyền thông thông tin và giáo dục kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra liên ngành, chuyên ngành theo lĩnh vực được phân công quản lý. Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm. Cũng tại hội nghị này các thành viên Ban chỉ đạo đã được Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm huyện phổ biến một số văn bản mới về quản lý An toàn thực phẩm như: Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09/4/2014 của liên Bộ Y tế - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Công thương hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới ...
 

Tác giả bài viết: Văn Tài

Nguồn tin: Trung tâm ATVSTP Đăk Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 141


Hôm nayHôm nay : 38999

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2093166

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17625420

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới