18:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TIN HOẠT ĐỘNG CỦA CHI CỤC

Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng

Thứ bảy - 18/06/2022 20:06
Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đối với việc kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm ban hành Quyết định số 38/QĐ-ATTP ngày 26/5/2022 về kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng, qua đó kết hợp kiểm tra, giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm theo Công văn số 993/ATTP-PCTTR ngày 19/5/2022 của Cục An toàn thực phẩm.
 
Kiểm tra tại Nhà thuốc Long Châu
(Số 59 đường Hoàng Văn Thụ, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum)
 Công tác kiểm tra được tiến hành từ ngày 30/5/2022 đến ngày 17/6/2022 đối với 124 cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng. Hầu hết thực phẩm chức năng được bán tại các cơ sở kinh doanh dược (nhà thuốc, quầy thuốc tây); các cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm như: Có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và nhãn hàng hóa theo quy định; có trang bị tủ hoặc bố trí khu vực riêng để trưng bày thực phẩm chức năng. Đoàn kiểm tra đề nghị các cơ sở tiếp tục duy trì, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về chất lượng, an toàn thực phẩm và các quy định của pháp luật khác có liên quan trong hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng đồng thời nhắc nhở và yêu cầu một vài cơ sở khắc phục ngay việc để lẫn thực phẩm chức năng chung với thuốc tây.
Quá trình kiểm tra đã đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó kết hợp truyên truyền, nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm chức năng./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Nguyễn Phi Nga

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 289

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 288


Hôm nayHôm nay : 44568

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2098735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17630989

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới