18:57 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » TRUYỀN THÔNG

Cơ sở kinh doanh “Mesa bakery & coffee”: tấm gương điển hình về an toàn thực phẩm

Thứ ba - 05/12/2017 15:36
Ngày nay, nhu cầu ăn uống, giải trí của người tiêu dùng càng cao, do đó dịch vụ cà phê, giải khát cũng có xu hướng tăng cao. Tại Kon Tum có khoảng 2.192 cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê, giải khát; mặc dù vẫn còn tồn tại cơ sở chưa hoàn thiện hết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, nhưng đa số các cơ sở đều chấp hành tốt các điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm. Trong đó, nổi bật có quán “Mesa bakery & coffee” thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ Mesa bakery & coffee của anh Lưu Duy Minh tại số nhà 16 đường Bạch Đằng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Đây là cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống về cơ bản bảo đảm được các điều kiện về an toàn thực phẩm theo Thông tư số 30/2012/TT-BYT quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố.
Quán “Mesa bakery & coffee” thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ Mesa bakery & coffee
Qua kiểm tra cho thấy quán “Mesa bakery & coffee” đã thực hiện được các điều kiện sau:
1. Vị trí kinh doanh: không bị ngập nước, đọng nước; không bị ảnh hưởng bởi động vật, côn trùng, vi sinh vật gây hại; Cách biệt nguồn ô nhiễm bụi, hoá chất độc hại, các nguồn gây ô nhiễm khác.
2. Cơ sở: Cơ sở được thiết kế có nơi chế biến thức ăn, pha chế đồ uống, nơi bày bán hàng, nơi rửa tay cho khách hàng: sạch sẽ, cách biệt nguồn ô nhiễm.
3. Trang thiết bị, dụng cụ: Trang bị bàn, ghế, tủ đựng bình ly, dụng cụ chứa đựng, bảo quản thực phẩm sạch sẽ. Có đủ dụng cụ thu gom chất thải, rác thải; dụng cụ làm bằng vật liệu ít bị hư hỏng, bảo đảm kín, có nắp đậy và được vệ sinh thường xuyên.
4. Điều kiện về con người: Chủ cơ sở và người tham gia chế biến, pha chế, người phục vụ đều được cấp Giấy xác kiến thức về an toàn thực phẩm và thực hiện khám sức khỏe định kỳ theo quy định.
5. Vệ sinh cá nhân: người tham gia chế biến, người phục vụ chấp hành tốt vệ sinh cá nhân như rửa tay trước khi chế biến thực phẩm, không để móng tay dài, mang mũ, đồng phục riêng, tạp dề sạch sẽ.
6. Vệ sinh khu vực chế biến, kinh doanh: Bàn, ghế, nền nhà được lau dọn thường xuyên sạch sẽ. Không nuôi chó, mèo, chim trong khu vực kinh doanh. Rác thải được xử lý kịp thời, không gây ô nhiễm môi trường.
7. Lựa chọn thực phẩm, phụ gia thực phẩm: Nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hợp đồng cung cấp cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm, sử dụng thự phẩm bao gói sẵn có nhãn mác đầy đủ theo quy định, còn hạn sử dụng và không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế.
8. Bảo quản nguyên liệu thực phẩm: thực phẩm bao gói sẵn được bảo quản đúng nhiệt độ của nhà sản xuất in trên nhãn, bảo quản lạnh đối với trái cây đã cắt sẵn, bảo quản trong vật dụng bảo đảm an toàn, che đậy cẩn thận.

Nhân viên pha chế thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm
 Đại diện cơ sở chia sẻ: Ngoài việc quản lý cho cơ sở bảo đảm an toàn thực phẩm, tuân thủ theo quy định của pháp luật, chị còn luôn chú ý đến lựa chọn thực phẩm như cà phê, nước giải khát,… đều có hợp đồng trách nhiệm của bên cung cấp thực phẩm cam kết bảo đảm an toàn; chỉ sử các phụ gia thực phẩm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế và đặc biệt bánh ngọt do chính cơ sở sản xuất của Mesa tự cung cấp; từ khi quán mở đến nay cơ sở chưa có ca, vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.
Qua khảo sát một số người tiêu dùng đã đến quán “Mesa bakery & coffee” cho biết: Các khách hàng đều hài lòng về điều kiện cơ sở thì sạch sẽ, con người ở đây ăn mặc sạch sẽ, lịch sự và đặc biệt các đồ ăn, thức uống an toàn.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn tiếp tục kiểm tra để nhắc nhở cơ sở duy trì những điểm tốt trên và yêu cầu các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm nghiêm túc thực hiện các quy định theo Thông tư số 30/2012/TT-BYT về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố.

Tác giả bài viết: Thu Giang

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
chi cục an toàn thực phẩm kon tum


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN



THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 367

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 352


Hôm nayHôm nay : 40521

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2033120

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17565374

LIÊN HỆ


Mã chống spam Thay mới