Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức tập huấn Điều tra, giám sát ngộ độc thực phẩm năm 2016

Được sự thống nhất của Sở Y tế, ngày 13/10 và 14/10/2016, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum tổ chức lớp tập huấn Điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm cho các đối tượng làm công tác an toàn thực phẩm tại các Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm trên 10/10 huyện thành phố với sự có mặt của 36 học viên.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TS. BS. Lê Trí Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo đề cao vai trò của học viên, lấy học viên làm trọng tâm.
Báo cáo viên lớp tập huấn có BS CKI. Hoàng Chí Trung, Chi cục trưởng; CN. Phan Thị Kiều Linh, Phó Chi cục trưởng và chuyên viên các phòng chuyên môn của Chi cục ATVSTP tỉnh.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn: TS. BS. Lê Trí Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế
Quang cảnh lớp tập huấn
 Trong suốt thời gian tập huấn, các học viên đã được nghe kiến thức về Ngộ độc thực phẩm và được hướng dẫn Chẩn đoán, xử trí, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm; Giám sát ngộ độc thực phẩm; Hướng dẫn tổ chức điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm; Hướng dẫn lấy mẫu ngộ độc thực phẩm; Hướng dẫn báo cáo ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra các học viên còn được Thực hành điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm. Kết thúc lớp tập huấn 100% học viên đều tiếp thu và thực hành tốt các nội dung mà báo cáo viên đã hướng dẫn và rút ra được nhiều kinh nghiệm để giám sát ngộ độc thực phẩm và phản ứng nhanh khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Tác giả bài viết: Thu Giang

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum