Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

Tết Nguyên đán là dịp để mọi người trong gia đình sum họp, vui chơi sau một năm dài lao động, học tập, công tác. Ở nhiều vùng, miền của nước ta, nhất là các địa phương phía Bắc còn diễn ra nhiều lễ hội, có khi kéo dài đến tận tháng ba Âm lịch. 
Đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, đặc biệt là các loại sản phẩm thực phẩm như thịt, cá, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia... Một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm làm ăn bất chính nhân cơ hội này tuồn ra thị trường những sản phẩm không bảo đảm an toàn, mất vệ sinh, kém chất lượng dễ dẫn đến ngộ độc thực phẩm hàng loạt, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.
Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2015, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tham mưu Sở Y tế trình Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (BCĐLN về VSATTP) tỉnh ban hành Kế hoạch số 2724/KH-BCĐ ngày 24/12/2014 với mục tiêu cụ thể như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến xã. Phấn đấu số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm được thanh tra, kiểm tra tăng 10% so với năm 2014; không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân năm 2015. Theo đó, thời gian triển khai bắt đầu từ ngày 10/01/2015 đến ngày 15/3/2015 trên địa bàn tỉnh với các hoạt động truyền thông và thanh tra, kiểm tra liên ngành.

Tác giả bài viết: BSCKI. Hoàng Chí Trung

Nguồn tin: Chi cục ATVSTP