Người cán bộ tận tâm với công tác an toàn thực phẩm

Những năm gần đây công tác bảo đảm an toàn thực phẩm được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm vì có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Chính vì vậy mà Đảng ủy - UBND - UBMTTQ xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum luôn tích cực triển khai thực hiện và tạo được sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương. Và một trong những tấm gương tiêu biểu, là tuyên truyền viên nổi bật của xã Sa Sơn về công tác an toàn thực phẩm đó là anh Trần Văn Định-Phó chủ tịch UBND xã.
Anh Định tuyên truyền về an toàn thực phẩm tại Làng Bar Gốc, xã Sa Sơn
Từ năm 2014 đến nay, tôi vẫn thấy anh có mặt đúng giờ trong hầu hết các buổi tuyên truyền về an toàn thực phẩm tổ chức tại các thôn, làng. Tiếp chúng tôi anh Định không giấu được niềm vui khi kể về những ngày tháng đi tuyên truyền, vận động người dân tham gia công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Theo anh, việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác an toàn thực phẩm không chỉ đơn thuần là tuyên truyền, phổ biến tại các buổi tiếp xúc mà còn phải đến nhà vận động để làm thay đổi nhận thức của người dân. Muốn vậy, cán bộ tuyên truyền phải có cách sống thân mật, gần gũi với người dân, từ đó bằng cách tuyên truyền “mưa dầm thấm lâu” để người dân hiểu hết ý nghĩa của công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Khi chúng tôi đến tuyên truyền tại các thôn, làng của xã Sa Sơn, anh Định rất chu đáo cho người đến nhà các trưởng thôn, trạm y tế thôn vận động bà con đến nhà rông, nhà văn hóa thôn để nghe tuyên truyền về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Tại các buổi truyền thông, anh Định như chiếc cầu nối bắt nhịp cho chính quyền xã đến gần hơn với bà con nhân dân, đồng thời cũng là cánh tay giúp các thôn, làng hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào xây dựng đời sống văn hóa - sức khỏe của xã trong công tác xây dựng nông thôn mới. Thông qua các buổi tuyên truyền những tâm tư, nguyện vọng của người dân đều được anh tư vấn, trả lời thỏa đáng; đồng thời theo dõi, đôn đốc các thôn, làng giải quyết kịp thời những bức xúc của người dân rồi anh mới yên tâm ra về, anh không muốn phụ lòng tin của bà con gửi gắm, giao phó.
Anh Định là lãnh đạo có trách nhiệm, nhiệt tình với công việc được giao, anh không những dày dạn kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền an toàn thực phẩm mà còn gần gũi, tận tâm với nhân dân. Khi biết về trường hợp của anh tôi đặt vấn đề viết về việc làm tốt của anh để tuyên truyền, anh cười xòa và nói với tôi rằng, có viết thì viết về Trưởng thôn, làng của xã, anh chỉ tham gia phong trào chứ có gì đâu mà viết,… Để kể về anh, nói về anh thì còn nhiều, nhiều việc để kể lắm, nhưng một nét đặc trưng không thể bỏ qua đó là giản dị và gần gũi với người dân vô cùng. Tôi tin rằng những việc làm của anh Định sẽ truyền cảm hứng, ngọn lửa nhiệt huyết cho các thế hệ cán bộ nối tiếp của xã Sa Sơn sau này./.
 

Tác giả bài viết: Bá chức

Nguồn tin: TTATVSTP Sa Thầy